Tin đồn iPhone 8 dồn dập, Apple lãnh đủ

Apple vừa phải giảm lượng đặt hàng sản xuất linh kiện cho iPhone 7 vì nhu cầu thị trường không cao mà nguyên nhân được cho là do các tin đồn mới đây về iPhone 8.

2016 là một năm thất vọng đối với Apple. Bất chấp thực tế doanh số sản phẩm của họ liên tục sụt giảm trong năm 2016, Táo khuyết tin rằng iPhone 7 là cơ hội để họ đạt sự ổn định trở lại. Thời điểm iPhone 7, 7 Plus mới lên kệ, nhiều báo cáo liên tục khẳng định 2 model này bị cháy hàng, không đủ cung cấp ra thị trường.

Tuy nhiên, có vẻ như đó chỉ là làn sóng ban đầu. Nguồn tin từ Đài Loan chia sẻ với DigiTimes rằng Apple đang giảm đơn đặt hàng cho iPhone 7 do nhu cầu từ người dùng không cao.

q7

Tin đồn về mẫu iPhone 8 với màn hình OLED, thiết kế hoàn toàn mới khiến doanh số iPhone 7 sụt giảm.

Nguồn tin này cũng nói rằng sự phấn khích ban đầu của người dùng cho iPhone 7 một phần là do Apple cung cấp màu mới mang tên Jet Black, cùng với đó là sự cố nổ pin buộc Samsung phải thu hồi Galaxy Note 7.

Hiện tại, thị trường bình ổn trở lại, sự lấp lánh của tùy chọn màu sắc mới của iPhone 7 cũng đã mòn đi. “Nhu cầu mua iPhone 7 ở Trung Quốc và các thị trường khác giảm mạnh mẽ chỉ sau khoảng 3 tháng từ thời điểm ra mắt”, nguồn tin này cho hay.

Nhà cung cấp cũng như người dùng đang dồn sự chú ý sang mẫu iPhone phiên bản 2017, model được cho sở hữu thiết kế cách mạng, hơn là một phiên bản nâng cấp nhẹ nhàng của chiếc iPhone 6.

Tin đồn chỉ ra mẫu iPhone thế hệ mới sẽ sử dùng màn hình OLED, thiết kế vỏ kính, camera kép, CPU mạnh mẽ, các cảm biến cao cấp và sạc không dây”, DigiTimes viết.

Cũng theo trang này, doanh số iPhone trong nửa đầu năm 2017 sẽ bị giảm đi khoảng 5 triệu máy so với nửa cuối năm nay, đồng nghĩa Apple đang đối mặt với 2 quý u ám phía trước.

 

Leave a comment